Những
nguyên nhân khiến cho may rua xe
bị rung trong quá trình sử dụng:
-
Có
nhiều vết nứt vỡ trên thân máy hoặc máy bơm.
-
Có
những mảnh vỡ hoặc mảnh rác trong máy.
-
Không
thường xuyên bảo trì và kiểm tra máy dẫn tới tình trạng các chi tiết ở máy hoặc
máy bơm bị lỏng
-
Áp
lực máy bị giảm trong quá trình bơm
-
Buồng
bơm không được vệ sinh sạch hoặc van và phớt đã quá cũ
-
Dây
curoa quá trùng.
Để
khắc phục tình trạng này, trước hết bạn nên kiểm tra kĩ toàn bộ máy phun áp lực
xem có bị nứt vỡ hay lỏng, chờn zen ở chi tiết nào không. Kiểm tra trong máy,
ngăn chứa nước, máy bơm, vòi phun…xem có tồn tại mảnh vỡ hoặc rác không. Nếu có
nên loại bỏ và khắc phục ngay.
Tiếp
theo, bạn cần chú ý, hiện tượng máy phun áp lực bị rung giật có nguyên nhân chủ
yếu là do áp lực máy bị giảm trong quá trình bơm, do vậy bạn nên kiểm tra những
vị trí sau:
Kiểm tra nguồn nước đầu vào tại vòi hút xem có
bị thiếu không?
Kiểm
tra vòi hút có bị tắc hoặc thủng gây không kín không vì có thể gây hiện tượng
tụt áp đầu hút. Tìm hiểu thêm về may suc bec sử
dụng cho việc vệ sinh hệ thống phun nhiên liệu trên xe
Nên
lắp đầu lọc rác tại đầu vòi hút để không bị tắc hoặc rác lọt vào (nếu bạn sử
dụng nước giếng khoan nên kiểm tra thường xuyên vì nước giếng khoan thường tạo
rêu)
Đầu
bơm (buồng bơm) được cố định bởi các bulon phía dưới gầm buồng bơm và các bulon
hai bên cạnh buồng bơm, bạn tháo ra nhẹ nhàng.
Bên
trong buồng bơm có từ 2 đến 3 hoặc 4 ống xilanh đón đầu pít tông đâm tới. Tại vị
trí này bạn sẽ thấy các van bơm có lò xo nén và các phớt ôm kín piton đến. Bạn
nhẹ nhàng tháo ra vệ sinh sạch sẽ các van, phớt và buồng bơm, kiểm tra nếu thấy
van hoặc phớt bị lão hoá thì cần thay mới đúng chủng loại (loại này không đắt
lắm chỉ từ 70 đến hơn 100 nghìn / bộ tuỳ loại) sau đó bạn lắp lại như cũ là có
thể chạy bình thường.
Bạn
có thể kiểm tra độ căng dây curoa của đầu bơm xem có bị chùng trượt hoặc moto có
công suất không đủ nên kéo máy rửa xe hay bị trượt hoặc
dừng
Nếu
thấy hiện tượng dầu nhớt trong khoang máy bơm có màu nâu xám trắng như màu cà
phê sữa nhạt thì đó là hiện tượng bị rò nước vào khoang máy do các phớt chống
dầu tại các ống piton, phớt trục cam thì cần phải tiến hành sửa chữa ngay. Nếu
không sẽ dẫn đến vỡ vòng bi trục cam. Nguyên nhân chính thường do thủng đầu
piton bơm, do đó áp lực nước khi bơm theo lỗ thủng đưa nước vào khoang
máy.
Nếu
bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua
:
SĐT:
0974-885-125 gặp
Website:
thietbig20.vn
Địa
chỉ công ty : Số 6 ngõ 15 đường Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai,
HN
0 nhận xét:
Đăng nhận xét