Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy nén khí có áp lực vừa phải, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển nhưng lại chưa biết nên mua của thương hiệu nào và phải chú ý những gì khi đi mua máy, hãy tham khảo bài viết hôm nay của Công ty tnhh trường sa để có thêm những thông tin và kinh nghiệm cần thiết cho việc mua máy nén khí loại nhỏ nhé.


Tìm hiểu về các loại hiện có trên thị trường

  • Máy nén khí mini có dầu: sử dụng phổ biến trong nhiều công việc khác nhau: bơm hơi, cung cấp khi cho các thiết bị khí nén có thể làm việc liên tục trong thời gian dài, tốc độ nén khí nhanh.
  • Máy nén khí mini không dầu: sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực yêu cầu cao về độ sạch của khí sinh ra như: nha khoa, bảo quản thực phẩm... Do không sử dụng dầu nên máy chỉ có thể làm việc trong một thời gian ngắn, thời gian nén khí lâu hơn so với loại máy có dầu.


Mô tớ của máy

  • Mô tơ quấn bằng dây nhôm: không bền, không thể sử dụng liên tục trong thời gian dài do nhôm có nhiệt độ dãn nở kém, nếu bạn sử dụng liên tục trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn tới hiện tượng nóng mô tơ. Ưu điểm giá thành rẻ.
  • Mô tơ được quấn bằng dây đồng: Nhiệt độ dãn nở tốt hơn so với các loại mô tơ dây nhôm, nên có thể sử dụng được liên tục trong khoảng thời gian dài mà   ông lo tới việc cháy mô tơ. Nhược điểm, giá thành cao.


Van an toàn

Khi chọn máy nên ưu tiên chọn loại có van an toàn. Van an toàn giúp giảm khả năng gây nổ bình trong trường hợp lượng khí trong bình cao hơn mức bình thường mà bộ tự động ngắt bơm lại không hoạt động.

Van xả nước

Hơi nước luôn tồn tại trong không khí, do đó trong quá trình nạp khí từ bên ngoài vào  máy sẽ đưa và nén luôn cả hơi nước vào bên trong bình. Hơi nước ngưng tụ trong máy một thời gian dài sẽ làm giảm thể tích của bình chứa và đồng thời khiến cho thành bị bị gỉ sét, do đó nên chọn loại có van xả nước trong máy để có xả nước ngưng thường xuyên.

Thương hiệu

  • Các thương hiệu máy nén khí của Nhật là lựa chọn hàng đầu hiện nay, tuy giá thành có hơi cao nhưng chất lượng vô cùng đảm bảo. Điển hình có thể kể đến như Puma
  • Máy nén khí mini lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam chất lượng cũng tương đối tốt tuy nhiên do công nghệ sản xuất chưa thực sự phát triển nên không thể sản xuất vứi số lượng lớn, các linh kiện phaỉ nhập khẩu do đó giá thành trên thị trường cũng tương đối cao.
  • Dòng máy nén khi của Trung Quốc trên thị trường có giá rẻ hơn so với các máy từ Nhật, Việt Nam và cũng rất đa dạng về chủng loại, tuy nhiên bạn cũng cần hết sức lưu ý để tránh mua phải hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng trôi nổi không có nhãn mác, đăng kiểm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét