Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Những lỗi phổ biến và thường xuyên gặp phải khi sử dụng may phun rua xe cao ap đó là áp lực không đủ, hoạt động yếu và bị rung lắc trong quá trình sử dụng. Bài viết hôm nay sẽ tìm hiểu nguyên nhân khiến máy bơm rửa xe bị rung và cách để khắc phục vấn đề.

Những nguyên nhân làm cho máy phun rửa cao áp bị rung lắc:

Có những đường nứt vỡ trên thân máy.
Có mảnh vỡ hay rác bên trong máy
Cách chi tiết có thể bị lỏng hay xuống cấp do không kiểm tra và bảo dưỡng kịp thời
Trong quá trình bơm, áp lực máy bị giảm

Các khắc phục

Để cải thiện và  khắc phục được tình trạng trên tốt nhất bạn nên kiểm tra kĩ lại toàn bộ may rua xe, xem xét thật kỹ các chi tiết và thân máy xem có các vết nứt vỡ hay lỏng, chờn zen không. tại các vị trí bên trong máy như: ngăn chứa nước, máy bơm, vòi phun…rất có thể rác hay các mảnh vỡ, sau đó vệ sinh sạch sẽ.
Ngoài ra, việc may rua xe cao ap bị rung giật cũng có thể do một số những nguyên nhân làm giảm áp lực nước phun ra của máy như:
Nguồn nước cung cấp cho máy làm việc là không đủ, cũng có thể khiến cho máy rung
Đầu hút bị tắc, có thể ở cị trí màng lọc của ống hút, khiến cho nước không lên kịp thơi và đủ lượng để máy rửa xe làm việc. Tóm lại cần thường vệ sinh thường xuyên đầu lọc nước, để hạn chế nên sử dụng nguồn nước sạch để đảm bảo.
Nguyên nhân cũng có thể đến từ buồng bơm, nên tháo ra và kiểm tra các chi tiết bên trong bao gồm một số chi tiết quan trọng như van bơm, lò xo nén, phớt. Hãy nhẽ nhàng tháo các chi tiết này, kiểm tra nếu có hư hỏng thì cần thay mới để đảm bảo cho máy có thể hoạt động tốt nhất.
Nếu ban phát hiện thấy lượng dầu nhớt trong khoang máy bơm có màu nâu xám trắng, hay có màu cà phê sữa nhạt thì đó thì rất có thể nước bị rò vào khoang máy do các phớt chống dầu tại các ống piton, phớt trục cam thì cần phải tiến hành sửa chữa ngay. Nếu không sẽ dẫn đến vỡ vòng bi trục cam. Nguyên nhân chính thường do thủng đầu piton bơm, do đó áp lực nước khi bơm theo lỗ thủng đưa nước vào khoang máy.

Tags: binh phun bot tuyet gia re

0 nhận xét:

Đăng nhận xét