Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

 Máy nén khí là một trong nhiều thiết bị được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện nay của chúng ta, với nhiều loại như máy mini, máy cao áp, máy piston, trục vít... sản phẩm được ứng dụng từ các công việc trong cuộc sống thường ngày như phun sơn, y khoa... đến trong các ngành công nghiệp sản xuất, xây dựng...



Như chúng ta đã biết lượng khí máy cung cấp có áp lực khá cao vì thế trong quá trình sử dụng cần phải lưu ý một số điều để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

- Với những công việc yêu cầu cao về chất lượng thì chỉ nên sử dụng khí nén sạch (dùng máy không dầu) và khô (được sấy qua đối với những công việc yêu cầu câu về độ ấm như ngành xi măng, bột...)

- Đối với từng loại dụng cụ, thiết bị sử dụng khí nén nên sử dụng đúng áp lực khí theo yêu cầu của nhà sản xuất khuyên dùng. Trong trường hợp khí không đủ áp lực thì không đem lại hiệu quả(ví dụ như loại súng bắn ốc dùng hơi, nếu áp lực khí yếu thì lực xiết ốc của súng cũng sẽ giảm). Còn áp lực khí quá cao so với nhu cầu của thiết bị sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị, thậm chí sẽ bị hỏng ngay lập tức, những lỗi này thường không được nhà cung cấp bảo hành.

- Khi chọn máy cần lưu ý đến yếu tố lưu lượng, bạn phải tính được tổng lưu lượng cần dùng sau đó chọn lưu lượng máy thích hợp, thông thường thì lưu lượng cung cấp cần lớn hơn lưu lượng tiêu thụ từ 20-30%.

- Dây khí nén và các đầu nối cũng khá quan trọng. Kích cỡ dây phải phù hợp với đầu nén, chịu được áp lực khí mà máy cung cấp và phù hợp với thiết bị được kết nối. Khi bạn muôn dây khí nén nên tìm hiểu về các thông số như: kích cỡ, áp lực có thể chịu được. Dây không phù hợp có thể dẫn tới các tình trạng như: nứt, vỡ dây do áp lực quá lớn, áp lực khí đến thiết bị giảm do kích thước dây quá to...

Trên đây là một số kinh nghiệm do Công ty tnhh trường sa cung cấp mong rằng có thể giúp ích cho các bạn trong khi sử dụng máy nén khí. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn thêm về sản phẩm liên hệ qua:

SĐT: 0972 799 991

Website: thietbig20.vn

Địa chỉ công ty : Số 6 ngõ 15 đường Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, HN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét